Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Thánh lễ tại nghĩa trang Thiên Thần

Thánh lễ tại nghĩa trang Thiên Thần – Ngọc Lâm – Thái Nguyên

“Ở nơi Người là sự sống
và sự sống là ánh sáng cho nhân loại”(Ga 1,4)
Trong tâm tình đầu mùa vọng và ngày cuối cùng của tháng cầu cho các linh hồn. Tối ngày 30 tháng 11 vừa qua. Tại nghĩa trang thiên thần giáo xứ Ngọc Lâm đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho các em thai nhi.
Ngày hôm nay như ngày truyền thống của các bạn SVCG TháiNguyên, cứ đến ngày cuối của tháng 11 tất cả các Sinh Viên lại gặp mặt nhau tại điểm hẹn Nghĩa Trang Thiên Thần. Có rất đông các bạn SVCG Thái Nguyên đã tình nguyện đến dọn dẹp, chuẩn bị cho buổi lễ được diễn ra từ sớm, nghĩa trang được quét dọn sạch sẽ và được trang trí bằng những bông hoa trắng rất đẹp.
Càng gần đến giờ lễ, đoàn người kéo về nghĩa trang càng đông. Trước Thánh lễ, quý Cha và cộng đoàn cùng nhau bước vào chương trình diễn nguyện “Tiếng chuông sự sống” do các diễn viên không chuyên đến từ SVCG Thái Nguyên thể hiện. Chương trình diễn nguyện ngắn gọn, chỉ trong vòng 20 phút nhưng thực sự đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người. “Tiếng chuông sự sống” đã lên án tội ác của những người đã cướp đi mạng sống của các em thai nhi. Đánh động những người đang hờ hững, thờ ơ với sự sống con người. Và tiếng chuông ấy đồng thời cũng thúc đẩy mỗi người hãy biết tôn trọng, biết đứng lên bảo vệ sự sống.

Không khí của nghĩa trang trầm lắng trong cái se lạnh của mùa đông và

tiếng kêu của các em thai nhi, những điều mà những người làm cha, làm mẹ chưa bao giờ được nghe đã được vọng lên. “Mẹ ơi! Con đau lắm, con lạnh lắm. Sao cha mẹ lại giết con. Sao thân con lại bị xé nát thế này? Mẹ ơi! Con muốn được nhìn thấy những tia nắng mặt trời. Con muốn được uống dòng sữa ngọt ngào của mẹ. Con muốn được ôm ấp trong bàn tay yêu thương của cha. Nhưng tại sao con lại chẳng bao giờ được những điều đó. Con đã làm gì sai để bố mẹ phải bỏ con?”. Những giọt nước mắt rơi xuống. Có những giọt nước mắt hối hận của những người cha, người mẹ. Có những giọt nước mắt thương cảm cho số phận của các em. Có những giọt nước mắt trăn trở tự hỏi lòng mình “Lạy Chúa con phải làm gì để bảo vệ sự sống?”

Kết thúc vở kịch, cộng đoàn cầm trên tay mỗi người một ngọn nến, một bông hoa, một nén hương thắp lên mộ các em làm cho bầu khí bớt cô đơn và ấm áp hơn. Nghĩa trang tràn ngập ánh sáng của những ngọn nến lung linh, khói hương tỏa lan như làm mọi người xích gần lại với các em.

Trong tâm tình đầy tha thiết, cộng đoàn cùng quý Cha bước vào thánh lễ. Thánh lễ diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sắng. Trong bài giảng Cha Giuse Nguyễn Quốc Toản có nói :“Tiền tài, danh vọng có là gì? Sự sống mới là điều quý trọng nhất và đó là một Hồng Ân Thiên Chúa ban cho con người” và “không có một tội lỗi nào kinh khủng hơn tội lỗi của những người đã giết đi chính đứa con của mình”.

Kết thúc buổi lễ. Cha chủ tế Phanxico Xavie đã thay lời các em thai nhi nói lên lời cảm ơn và lời kêu gọi tất cả mọi người “Hãy đứng lên bảo vệ sự sống”.

“Lạy Chúa, Chúa đã ban sự sống cho chúng con. Chúng con thật hạnh phúc khi được sinh ra và được sống trên thế gian này. Xin cho chúng con luôn biết can đảm đấu tranh bảo vệ sự sống để làm chứng cho Chúa.”
Hoàng Lan (SVCG Thái Nguyên)

Không có nhận xét nào: