Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Mọi sự vĩ đại đều bắt đầu từ một thai nhi được BVSS

Mọi sự vĩ đại đều bắt đầu từ một thai nhi được BVSS
Đây là tấm hình có chữ ký của phi hành gia nổi tiếng Mark Lee. Ông đã bay vòng quanh trái đất 517 lần trên quỹ đạo trong 4 chuyến đi trên Tầu Con Thoi. Bàn tay nâng niu tấm hình này là của cụ bà Minka Disbrow, 100 tuổi. Mark Lee gởi hình này tặng cho bà Disbrow để tỏ lòng tri ân bà ngoại của mình, người phụ nữ 77 năm trước đã can đảm sinh ra mẹ của ông, dù đó là hậu quả của một lần bị hãm hiếp. Có người mẹ sinh ra mẹ của ông thì mới có người mẹ sinh ra ông, mới có ngày ông được chiêm ngắm vẻ đẹp huy hoàng vĩ đại của trái đất từ trên quỹ đạo không gian.
Sau năm 1975 ở Sàigòn, người ta thường nói “giá mà cái cột đèn nó biết đi”. Nhưng nếu cột đèn không đi được thì rất nhiều người đã bỏ đi vượt biên. Nếu bị bắt thì bị ghép tội “phản quốc”. Nếu đi thoát thì lại trở thành Việt Kiều yêu nước. Nhưng cái giá phải trả rất lớn. Nhiều người bị chết và rất nhiều cô gái Việt đã bị hải tặc Thái Lan hãm hiếp. Sau đó nhiều cô có thai.
Khi đó tôi thường tranh luận với bè bạn là trong trường hợp này phá thai có tội hay không ? Dĩ nhiên phải là nạn nhân trong cuộc thì mới thấu hiểu tất cả đoạn trường của người ta. Đa số bè bạn của tôi và kể cả tôi nữa đều nhất trí là… không có tội ! Khi đó tôi còn trẻ lắm nên không thể hiểu được vì con người không thể tạo nên Sự Sống nên con người cũng chẳng có quyền xét là có tội hay không có tội. Dù có thai trong bất cứ hoàn cảnh nào, mọi thai nhi đều vẫn là con của Chúa, giết hại thai nhi dù được luật pháp cho phép và khuyến khích vẫn là một tội trọng chống lại Thiên Chúa, vì thế mà có vạ tuyệt thông tiền kết.
Trong những ngày này truyền thông Mỹ nói nhiều đến bà cụ Minka Disbrow nhân sinh nhật 100 tuổi của bà, nhất là vì cuộc hội ngộ trong nước mắt mừng vui sau 77 năm xa cách của bà với người con gái của bà là Betty Jane vào năm 2007.
Vào một ngày mùa hè năm 1928, cô bé Disbrow 16 tuổi bị ba người đàn ông hãm hiếp. Sau đó cô mang thai và sinh ra bé gái Betty Jane. Cô quấn con trong tã và đặt vào một cái giỏ khi mang con cho người khác. Đó là tấm hình cuối cùng về đứa con gái mà bà luôn giữ bên mình. Mỗi năm vào ngày sinh nhật 22 tháng 5 bà Disbrow đều nhớ về con.
Mãi đến 77 năm sau, khi bà đã 94 tuổi, vào ngày 2.7.2007, bà nhận được một cú điện thoại từ Alabama. Hai tháng sau bà gặp lại đứa con gái, hậu quả của một lần bị hãm hiếp, nhưng bà vẫn sinh ra và hết lòng yêu mến.
Con gái của bà lập gia đình và có được 6 người con, trong số đó có phi hành gia Mark Lee.
Mọi sự vĩ đại đều bắt đầu từ một thai nhi được bảo vệ. Ơn cứu độ cho cả loài người đã đến từ thai nhi Giêsu được Maria và Giuse bảo vệ.
http://news.yahoo.com/mom-reunites-biological-child-77-years-later-201717607.html
NGUYỄN TRUNG, 1.2012
Trích lại từ: fiat-xinvang.

Không có nhận xét nào: