Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

BẢO VỆ SỰ SỐNG VÀ CHÔN CẤT THAI NHI



Đức GiêSu đã nói: Ta là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống (Ga 14,6). Chỉ khi
Chôn cất thai nhi là việc nhân đạo
Một nấm mồ cho một con người: Từ khi sự sống được hình thành trong lòng người mẹ, thai nhi đã là một con người. Con người thai nhi trưởng thành trong lòng mẹ để đợi ngày chào đời. Vì một lý do nào đó, con người thai nhi không được sinh ra, nhưng vẫn là một con người.
“Sống mái nhà, chết nấm mồ” là điều mỗi người đều quan tâm thực hiện trong cuộc đời. Chính vì điều này, mà chúng tôi nghĩ rằng phải cho các em một nấm mồ. Các em chưa được một ngày sống như con người, nhưng các em phải được chết như một con người. Một nấm mồ cho thai nhi là việc nhân đạo, là tình người, là tình đồng loại. Chỉ có con người mới được con người chôn cất sau khi chết. Vậy thì phải chôn cất các thai nhi.

Chôn cất thai nhi là việc của đức tin
a. Thân xác con người là Đền thờ Chúa Thánh Thần
Con người là tặng vật, là tác phẩm của Thiên Chúa, thân xác con người là đền thờ Chúa Thánh Thần, vậy chúng ta phải tôn trọng, phải để cho thân xác các thai nhi có được sự tôn kính xứng đáng như một con người đáng được tôn kính.
b. Con người được tạo nên theo hình ảnh của Thiên Chúa
Khi nhìn vào con người ta thấy được hình ảnh của Thiên Chúa, chính vì yêu thương con người mà Thiên Chúa đã dùng hình ảnh của mình để tạo nên. Khi nhìn một thai nhi, ta nhìn thấy Thiên Chúa, nhìn thấy mầm sống, sự sống Thiên Chúa ban tặng cho con người. Khi chôn cất một thai nhi, không phải chúng ta đang làm một việc đạo đức, một việc tốt cần phải làm, nhưng chính là bổn phận của một Kitô hữu trước đức tin vào Thiên Chúa của mình.
c. Thân xác con người chờ ngày sống lại
Trong đời sống đức tin của mỗi Kitô hữu, khi vùi thân xác tại cuộc đời tạm này trở về với Chúa, đều chờ đợi một ngày sống lại với Chúa.
“Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại” (Kinh Tin Kính).
Một thân xác chờ ngày sống lại với Thiên Chúa, cần phải được trân trọng cho xứng đáng với lời tuyên xưng.
d. Thai nhi là các Thánh Anh Hài
Các thai nhi là sinh linh vô tội. Người vô tội là được Chúa đưa về Thiên đàng với Chúa, nhờ công ngiệp cứu chuộc của Chúa Giêsu Kitô.
“Dù cha mẹ có bỏ con đi nữa, thì hãy còn có Chúa đón nhận con” (Tv 27,10).
Xác thai nhi là Xác Thánh, ta phải tôn trọng Xác Thánh!
Lời kết
Công việc bảo vệ sự sống - chống phá thai trong hiện tình xã hội hôm nay là vô cùng quan trọng và vô cùng cấp bách. Công việc này đòi hỏi một sự đồng lòng, chung lòng, chung sức của nhiều người, của mọi người thiện chí.
Mọi người phải lên tiếng, mọi tổ chức xã hội lương thiện phải lên tiếng, mọi đoàn thể, mọi tôn giáo phải lên tiếng...
Tất cả những người có trách nhiệm phải khẳng định lập trường, phải đưa ra một chương trình hành động để ngăn cản việc giết người vô tội, điều mà những người có lương tri không thể chấp nhận được. Mọi người phải biết: tội ác giết thai nhi là Trời không dung, Đất không tha.
Cách giải quyết tốt nhất là phải đào tạo lương tâm con người và phải dùng đức tin vào một Thiên Chúa Toàn Năng có quyền thưởng phạt làm nền tảng để kêu gọi, để ngăn chặn...
Giết trẻ thơ vô tội không có phương tiện chống đỡ, nhất định không phải là cách giải quyết để cho con người được có hạnh phúc hơn.
Hạnh phúc chỉ có được khi con người biết sống theo ý Chúa và đem Lời của Chúa ra thực hành.

Không có nhận xét nào: