Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Những tâm hồn vô tội

Những tâm hồn vô tội
Đó là t́nh trạng phá thai. Tối nay, một buối tối cuối tuần. Sau một lúc tôi nằm mà không ngủ được, mặc dù tôi đă có ngồi tṛ chuyện với Chúa. Th́ má tôi bỗng nhiên kể một hoàn cảnh. Bà kể rằng hôm nay bà đi chùa đọc kinh (gia đ́nh tôi theo đạo Phật), th́ có tṛ chuyện với một người phụ nữ. Người phụ nữ đó tự dưng lại tâm sự với bà rằng, bà ta có một người cháu gái ở Thủ Đức. Cô ấy là một nhân viên, cô ấy đă có gia đ́nh và một cháu được gần 10 tuổi. Cách đây gần 5 tháng th́ có thai bé thứ hai, trong giai đoạn thai nghén th́ cô cũng khám thai. Măi tới gần tháng thứ 5 th́ cô được bác sỹ ở bệnh viện Từ Dũ phán kết quả là thai của cô bị thiếu năo rồi thai của cô là dị thai. Người bác sỹ phụ khoa kia có ư muốn cô nên bó cái thai đó đi. Cô đă rất hoang mang, để cái thai th́ bị cái kết quả ám ảnh là con ḿnh sẽ khổ sở v́ dị tật mà ḿnh cũng sẽ không đủ khả năng để nuôi con. Phá thai th́ cô cũng thấy sợ sợ. Tôi nghe xong th́ sợ cô ấy sẽ có quyết định thiếu sáng suốt nên vội vàng dâng liền cho Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (v́ tôi đă được nghe Cha Uy ở DCCT Saigon nói rằng Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp là Mẹ bổn mạnh của những bà bầu). Tạ ơn Chúa, ngay giữa đêm hôm tôi cũng nắm chân các cha, xin các cha và những anh chị em mà tôi quen biết cầu nguyện cho chúng tôi, để rồi sau hai ngày cô ấy đă quyết định giữ đứa bé lại và dưỡng cho tới khi sinh nở. Nhưng trước đó một ngày th́ tôi cũng nhận được một tin rất hồi họp là cô ấy có đi gặp một sư cô nào đó của nhà Phật để xin tư vấn th́ sư cô kia (người luôn khuyên răn mọi người không nên giết bất cứ một con ǵ, cho dù chỉ là một con muỗi hay con kiến) cho ư kiến là nên giết đứa nhỏ đi v́ nếu nó dị tật như vậy th́ nó sẽ khổ sở v́ cái nghiệp nên ḿnh giết nó là để giải thoát cho nó. Tôi nói lên một sự thật này cũng rất mong quư vị thật công bằng mà nhận xét giúp tôi suy nghĩ về lời khuyên của vị sư cô kia

Bệnh viện Từ Dũ là một nơi mà tôi thường hay nói với những người quen biết là một cái ḷ sát sinh. Cách đây hơn một năm, cũng v́ cái kết quả nhảm nhí của họ mà một người chị em của tôi bị bệnh trầm cảm để rồi phải bị sự dữ xâm chiếm cả tâm hồn lẫn thể xác. (cô bé đó th́ ở Hố Nai – Gia Kiệm). Khi ấy họ cũng nói cô ấy mang thai song sinh và dị tật, nhưng thật sự th́ hai em bé đó vô cùng xinh xắn và mạnh khỏe. Bao nhiêu lần tôi gặp những bà mẹ mạnh dạn nuôi dưỡng những cai thai mà các vị bác sỹ đáng kính mà không có nhân tâm đă phán (đó là trường hợp đứa em dâu con của người bác ruột của tôi), là dị thai hay quái thai nhưng họ đă sinh ra những em bé rất khôn ngoan và thông minh. Tôi tha thiết cầu xin những vị bác sỹ đáng kính, hăy thật nhân tâm, hăy đặt ḿnh là những thai nhi trong bụng mẹ để ra một kết quả cho xứng đáng là một “con người có trách nhiệm thiêng liêng với sự sống của những đứa trẻ vô tội yếu đuối”. Nhất là khi chúng không hề có sức kháng cự với những manh tâm của những người hiểu biết.

Giờ tôi lại xin phép nói đến việc những người được dịp làm mẹ. Các chị được một hồng phúc rất đặc biệt là mang thai và làm mẹ. Các chị có biết là rất rất nhiều phụ nữ mơ ước được làm mẹ một lần trong đời mà không được chưa? Các chị có bao giờ nghe một bà mẹ mang thai khấn dám tuyên bố là chấp nhận mất tất cả để sinh một đứa con chưa? một bà mẹ gần 50 tuổi đời chấp nhận tất cả để bao vệ cái sự sống nhỏ bé trong cơ thể ḿnh. Bao nhiêu gia đ́nh tan vỡ v́ thiếu tiếng cười trẻ thơ….. C̣n rất rất nhiều hoàn cảnh trái ngang.

Các chị ơi, tôi rất thiết tha xin các chị hăy suy nghĩ thật kỹ, trước khi có quyết định đau ḷng này. Tôi dám cam đoan với các chị rằng, nếu các chị tận mắt chứng kiến những người mẹ mà trước kia chỉ v́ một suy nghĩ nông cạn. Để tới một ngày phát hiện ra ḿnh thật quá vô tâm khi quyết định cắt đứt mạch sự sống từ núm ruột của ḿnh. Để tới một ngày phát hiện ra ḿnh mắc một căn bệnh nan y là ung thư cổ tử cung hoặc là ung tư tử cung v́ việc phẫu thuật không đúng quy tŕnh và mất vệ sinh, mới thấy ân hận trong muộn màng. Và lúc đó th́ không c̣n cơ hội để khắc phục hay chuộc lỗi. Đó là tôi chưa kể đến về mặt tâm linh, khi trong tư tưởng và suy nghĩ của người từng phá thai. Họ sẽ là những nạn nhân của tà thần, họ bị hành hạ v́ ám ảnh. Từ đó tâm thần của họ không ổn định nên quỷ rất dễ dàng xâm chiếm –Như tôi đă từng và hiện giờ cũng đang chứng kiến những nạn nhân là những người vô t́nh đưa người nhà đi phá thai và những người đă từng phá thai. Người th́ lao đao từ tinh thần cho tới vật chất, người th́ dở dở ương ương gần như người tâm thần. Mà tôi đă có dịp chia sẻ với quư vị.

Là một phụ nữ độc thân, nhưng tôi được một ơn cũng khá thú vụ là hay gặp những người phụ nữ từng phá thai gặp nạn. Người th́ ung thư tử cung, người th́ vô sinh v́ nạo phá thai, người th́ bị tà thần xâm chiếm khi trong đầu luôn ám ảnh v́ việc đă giết người trong quá khứ. Có lẽ các chị đang và đă phá thai chưa có dịp thấy và trải qua những hoàn cảnh này. Nếu thấy có lẽ các chị đă có suy nghĩ khác.

Một lần nữa tôi tha thiết cầu xin các chị, các vị bác sỹ đáng kính. Khi tham gia, làm việc này hăy xét ḿnh, hăy đặt trường hợp ḿnh là những thai nhi không hề có sức chống chọi lại cái vô tâm, cái thiếu suy nghĩ của những con ngươi có trí khôn nhận biết đâu là đúng và đâu là chưa đúng. Hăy tôn trọng thân thể ḿnh là một nơi thiêng liêng cao quư v́ đang cưu mang một thiên thần, một gia tài, chứ không phải chỉ là những cái mồ chỉ để dành chôn những người chết. Hăy nhận biết rằng ḿnh đang được trời ban cho một cái nghề cao quư thiêng liêng, nghề đó là chỉ để giúp người chứ không phải để giết người.

Cuối bài chia sẻ này th́ tôi rất chân thành cám ơn quư vị đă bỏ thời gian để đọc và đồng cảm với nỗi bức xúc của tôi. Tôi xin cầu chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với quư vị và hồng ân Thiên Chúa tuôn tràn trên quư vị qua lời cầu bầu của Đức Mẹ hằng Cứu Giúp.
Sàig̣n ngày 16 tháng 12 năm 2011
Maria Túc Lynh

Không có nhận xét nào: